Social listening

Social listening

Social  Listening  (hay còn gọi là Social Monitoring ) là một công cụ giúp các doanh nghiệp và nhãn hàng “lắng nghe” xem mọi người đang nói như thế nào về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ,… của mình. 

Các công cụ Social Listening sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin trên các trang báo điện tử, trên các forum, các trang mạng xã hội như facebok, twitter… Phân tích xem những thông tin nào tốt, những thông tin nào xấu. và sẽ có nhiệm vụ gửi ngay thông tin xấu có liên quan đến thương hiệu của bạn để bạn có hướng giải quyết. Ngoài ra một số công cụ còn có thể khai thác thông tin từ các cuộc đối thoại trên internet để nắm bắt xem nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào. Social Listening Tools còn giúp bạn tìm ra kênh tương tác và những người có ảnh hưởng nhất tới thương hiệu của bạn trên internet…

Các công cụ Social Listening như Buzzmetrics theo dõi tất cả các bài viết trên các nguồn báo có ảnh hưởng lớn và tất cả các trang fanpage của Facebook, Google+ và Youtube và có thể đưa ra cảnh báo kịp thời trước khi một vấn đề tiêu cực về thương hiệu bị phát tán và trở thành khủng khoảng.

Social Listening chỉ thực sự đem lại giá trị lớn lao của nó khi mở rộng phạm vi nghiên cứu theo ngành hàng và rộng hơn nữa là phân khúc người tiêu dùng tiềm năng.

Mức độ phức tạp của ngành hàng càng cao, thì mức độ thảo luận cũng càng hẹp, nhưng càng sâu và giàu chất lượng, ví dụ ngành hàng thuốc và y tế (Pharmaceutical) sẽ ít hơn thảo luận so với ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care), nhưng thảo luận sẽ dài và sâu hơn, mang nhiều tính chất Hỏi và Giải đáp bởi chuyên gia.

Nguồn NBN media

Bài viết liên quan